Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Những ý tưởng thiết kế ban công độc đáo cho gia đình bạn

Xu hướng thiết kế căn hộ, biệt thự ngày nay thường có sử dụng ban công như là nơi thư giãn sau những giờ làm việc mệt mõi, ban công cũng là nơi lý tưởng để gia đình bạn có những phút giây ý nghĩa bên nhau. Thiết kế ban công sao cho đẹp và khoa học là câu hỏi của nhiều gia đình, bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ những ý tưởng thiết kế ban công đẹp chuyên nghiệp để bạn đọc tham khảo tham khảo.

Bố trí bàn ăn





Việc thiết kế, bố trí một chiếc bàn ăn ở ban công luôn là một ý tưởng độc đáo được rất nhiều gia đình áp dụng cho không gian ban công, nó thích hợp nhất với những đấng nam nhi tụ họp cùng bạn bè để có những bữa nhậu  nhỏ trong không gian tuyệt vời. Tuỳ theo từng không gian để chọn bàn ăn cho phù hợp, nếu ban công rộng nên chọn bàn ăn hình vuông hoặc chữ nhật, nếu ban công khiêm tốn có thể chọn bàn tròn với màu sáng để tạo khoảng rộng cho không gian.

Trang trí ban công đơn giản với hoa, cây cảnh




Không gian gần gũi với thiên nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu trong việc thiết kế mọi không gian nhất là không gian gia đình cần sự ấm cúng thân thiện. Tuy nhiên, mỗi mùa đều nên có những loại hoa đặc trưng cho mùa đó. Với mùa hè, nên trồng những loại cây dễ sống, ưa ánh nắng như những cây hoa leo giàn, các loại cây hoa có màu sắc tươi tắn như hoa phong lan, hoa giấy, hoa xương rồng hoặc một số loại cây như trúc nhật, dương xỉ… cũng sẽ làm rạng rỡ ban công nhà bạn.

Bạn cũng có thể trồng những loại công leo, với những cây leo bạn sẽ phải đầu tư thời gian nhiều hơn để có những sản phẩm hoàn hảo nhất trang trí cho không gian thân yêu. Với những cây leo bạn có thể tận dụng để làm mái che, là không gian lý tưởng cho con trẻ chơi đùa, ngoài ra nó còn mang đến tính thẩm mỹ cao cho không gian nhà bạn.

Thảm cỏ với lối đi từ sỏi



Do sống giữa sự ồn ào, sôi động của phố phường nên họ muốn tạo không gian bình yên, nhẹ nhàng cho ngôi nhà của mình. Không chỉ trồng hoa, nhiều người đã dành thời gian trồng cỏ, tạo hàng rào có lối đi bằng sỏi và trồng những loại cây thôn dã như tre, trúc, cây chuối cảnh….

Để tạo sự đồng nhất cho mặt tiền ngôi nhà, nên cố gắng tránh tình trạng “hợp chủng cây” nơi ban công. Rải một ít sỏi trắng trên bề mặt châu cây cảnh để giữ vệ sinh và chống muỗi. Nên kê chậu trên gạch, hoặc sử dụng chậu có đĩa bên dưới để giúp thoát nước tốt.

Thông tin liên hệ: tư vấn thiết kế kiến trúc: 09640369956

0 nhận xét:

Đăng nhận xét